-
-
-
Tổng tiền thanh toán:
-
Thương hiệu: Đang cập nhật
Tình trạng: Còn hàng
Cảm biến áp suất lốp van trong
Cảm biến áp suất lốp van ngoài
Cảm biến áp suất lốp (Tire Pressure Sensor) là bộ phận quan trọng giúp theo dõi và hiển thị áp suất lốp lên màn hình taplo xe. Khi áp suất lốp có sự thay đổi bất thường, hệ thống sẽ cảnh báo ngay lập tức, giúp người lái kịp thời xử lý, tăng cường an toàn và bảo vệ lốp xe.
Cảm biến áp suất lốp được chia thành 3 bộ phận bao gồm:
Cấu tạo của cụm van bao gồm một viên pin lithium cung cấp năng lượng cho cảm biến và một bộ phát tín hiệu điện từ. Trong đó, bộ phát tín hiệu có thể được lắp bên trong hoặc bên ngoài lốp xe, giúp đo lường áp suất ở cả 4 lốp xe, đảm bảo dữ liệu được truyền tải chính xác và liên tục về bộ xử lý trung tâm.
Bộ xử lý trung tâm có nhiệm vụ nhận tín hiệu từ các van cảm biến ở từng bánh xe. Sau đó, bộ xử lý trung tâm tiến hành phân tích các thông số như áp suất và nhiệt độ lốp và hiển thị trên màn hình riêng hoặc màn hình ô tô.
Màn hình hiển thị thông số có chức năng hiển thị thông tin về áp suất lốp hoặc nhiệt độ theo thời gian thực, giúp người lái theo dõi dễ dàng và kịp thời xử lý các vấn đề. Thông số áp suất lốp có thể hiển thị trên màn hình riêng hoặc tích hợp trên màn hình Android ô tô, điện thoại.
Đây là loại cảm biến đo áp suất lốp dựa trên đường kính và tốc độ quay của lốp xe. Khi lốp xe bị non hơi, đường kính của nó sẽ nhỏ hơn so với lốp được bơm đủ, dẫn đến vận tốc góc lớn hơn. Những thay đổi này được đo lường thông qua các bộ cảm biến tích hợp trên hệ thống phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử ESC.
Tuy nhiên, cảm biến áp suất lốp gián tiếp chỉ cảnh báo liệu lốp có cần bơm hay không, thay vì hiển thị chi tiết mức áp suất hiện tại. Ngoài ra, sau khi bơm lốp, tài xế cần khoảng 20 - 60 phút để reset bộ cảm biến. Tuy nhiên, nếu bạn có thể trang bị bơm khí mini Winca giúp việc bơm lốp trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức.
Cảm biến áp suất lốp van trong được thiết kế nhỏ gọn với phần đầu thon dài ở cuối. Bên trong van cảm biến là các bộ phận chính gồm cảm biến đo lường và bộ thu phát tín hiệu, cho phép truyền dữ liệu liên tục đến bộ xử lý trung tâm.
Điểm nổi bật của loại cảm biến này là độ bền vượt trội, độ chính xác cao nhờ thiết kế bên trong lốp xe nên bị không bị ảnh hưởng bởi tác động của môi trường. Ngoài ra, người dùng không cần thực hiện thao tác reset lại cảm biến sau mỗi lần bơm.
Cảm biến áp suất lốp van ngoài được thiết kế với hình dáng như chiếc nắp chai và được gắn trực tiếp bên ngoài van xe. Các đầu cảm biến này liên tục đo lường áp suất lốp và truyền dữ liệu đến bộ điều khiển trung tâm, từ đó hiển thị các thông số chi tiết lốp xe, giúp người lái dễ dàng theo dõi.
Ưu điểm nổi bật của cảm biến van ngoài là dễ dàng lắp đặt, dễ thay pin. Nhà sản xuất còn thiết kế khóa cứng chống trộm để tránh tình trạng mất van cảm biến. Tuy nhiên, loại cảm biến này dễ gặp hư hỏng do chịu tác động trực tiếp từ môi trường.
Cảm biến áp suất lốp van trong và van ngoài đều có ưu, nhược điểm riêng. Dưới đây là bảng so sánh chi tiết để bạn có thể dễ dàng đưa ra lựa chọn phù hợp.
Tiêu chí so sánh |
Cảm biến áp suất lốp van trong |
Cảm biến áp suất lốp van ngoài |
Vị trí lắp đặt |
Đầu cảm biến gắn bên trong lốp xe, thay thế van zin |
Đầu cảm biến gắn bên ngoài van zin, dễ dàng tháo lắp. |
Độ chính xác |
Cao, ít bị ảnh hưởng bởi môi trường |
Thấp hơn, dễ bị hư hỏng do tác động bên ngoài môi trường |
Tuổi thọ |
5 năm |
Thấp do cấu tạo bằng cao su nên chịu nhiều tác động của môi trường |
Giá bán |
Khoảng 1 - 3 triệu đồng. |
Khoảng 800.000 - 2.5 triệu đồng |
Để khởi động màn hình cảm biến áp suất lốp, bạn chỉ cần bấm và giữ nút nguồn liên tục trong vòng 6 giây khi màn hình đang ở trạng thái tắt.
Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường phụ kiện ô tô, DTAUTO đã xây dựng, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng và thuận tiện lắp đặt, sửa chữa phụ kiện ô tô khi xảy ra các vấn đề kỹ thuật.
Dưới đây là những ưu đãi đặc biệt khi khách hàng mua cảm biến áp suất lốp.
Giao hàng trên toàn quốc
Thành tiền: